Saturday, September 13, 2008

GMAIL @ADDRESS

บางครั้งในโลก internet การมี e-mail ก็เหมือนกับการมีทะเบียนบ้าน มีที่อยู่เป็นหลัก
เป็นแหล่ง ดังนั้นเมื่อเราไปสมัครใช้งานบริการแทบทุกอย่างใน internet ข้อมูลพื้นฐาน
ที่เราจำเป็นต้องให้เค้าไปมักจะเป็น e-mail address เสมอ และในบางครั้งก็เหมือน
กับเราตัดสินใจผิดที่ให้ e-mail address ของเราไปเพราะหลังจากนั้นไม่นานเรา
อาจพบว่ามี junk mail นับไม่ถ้วนอยู่ใน inbox ของเราก็เป็นได้
แต่สำหรับใครที่มี account ของ GMAIL ก็เลิกกังวลใจกับปัญหาเหล่านี้ไปได้เลย
เพราะ GMAIL มีบริการพิเศษที่ช่วยให้ e-mail address ของเราที่มีอยู่เปลี่ยนเป็น
address อื่นได้ดังนี้
1. ข้อความอะไรก็ได้+youraccount@gmail.com เช่น
ladygeminiiiii+whitegladiolus@gmail.com
หรือ
2. ใส่จุดเข้าไปตรงไหนก็ได้ของ e-mail address เดิม เช่น
white.gladiolus@gmail.com
white.gla.dio.lus@gmail.com
ไม่ว่าจะส่ง e-mail เข้าไปที่ e-mail address ไหนตามตัวอย่างข้างบน mail
ก็จะถูก re-direct ไปที่ whitegladiolus@gmail.com แต่ที่ mail detail
จะเห็นได้ว่าส่งมาที่ ladygeminiiiii+whitegladiolus@gmail.com หรือ
white.gladiolus@gmail.com ซึ่งจะทำให้เราสามารถ filter mail ได้ง่าย
ขึ้นครับ

No comments: