Wednesday, February 25, 2015

IBM Connections 5.0 CR2 is now released!!

มาแล้วครับ เดี๋ยวนี้ออกมาถี่ออกมาบ่อยจริงๆสำหรับ fix ของ IBM Connections สมกับเป็นผลิตภัณฑ์ในกลุ่มที่ IBM กำลังเน้นอยู่จริงๆ
วันนี้ IBM Connections ได้ออก Cumulative Refresh 2 หรือ CR2 มาแล้ว (จริงๆออกมาตั้งแต่วันที่ 24 กพ 2558 แหะๆ) มีอะไรที่หน้าสนใจบ้างไปดูกันครับ

1. What's new

- Integrating Connections Content Manager (CCM) libraries with IBM Docs
มีความสามารถในการเชื่อมต่อ IBM Docs เข้ากับ CCM (หรือ FileNet CM) จากที่เวอร์ชั่นก่อนหน้าจะสามารถสร้าง แก้ไข หรือพรีวิวเอกสาร Microsoft Office และ Open Office ได้เฉพาะในโมดูล File ของ Connections เท่านั้น แต่สำหรับเวอร์ชั่นนี้จะช่วยให้เราสามารถสร้าง แก้ไข พรีวิวเอกสาร หรือแม้แต่กระทั่ง realtime co-editing เอกสารในส่วนของ CCM ได้

- Viewing thumbnail images of files in the Library or Linked Library
ด้วยความสามารถของ IBM Docs Viewer 1.0.7 จะทำให้เราสามารถ preview file ที่อยู่ในส่วนของ CCM ได้โดยไม่ต้อง download พร้อมกับความสามารถที่ทำให้เห็นไฟล์เป็นลักษณะของ preview thumbnail ด้วย ช่วยให้เราทำงานกับไฟล์ได้มากขึ้นจริงๆครับ

- External users support for Connections Content Manager Libraries
ที่ผ่านมา IBM Connections มีการรองรับ Guest Model ตั้งแต่ IC 5.0 โดยความสามารถนี้จะเปิดให้ผู้ใช้สามารถเชิญบุคคลภายนอกองค์กรเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งใน Communities ได้แต่ก็ยังคงไว้ซึ่งความปลอดภัยและการจำกัดขอบเขตในการเข้าถึง information ต่างๆ อย่างไรก็ตามเวอร์ชั่นที่ผ่านๆมาผู้ใช้ที่เป็น Guest จะยังไม่สามารถเข้าถึงโมดูล Library หรือเอกสารต่างๆที่เก็บไว้ใน CCM ได้ อย่างไรก็ตามปัญหานี้จะหมดไปใน IC 5.0 CR2 ครับ

- Editing a file locally for Files and Connections Content manager Libraries using the desktop plugin
มีการเพิ่มปุ่ม "Edit on Desktop" เข้ามาเพื่อเปิดให้ผู้ใช้ที่ติดตั้ง IBM Connections Desktop Plug-in บน Windows ที่เป็นเจ้าของไฟล์หรือมีสิทธิในการแก้ไขไฟล์ทั้งในโมดูล File หรีือ Library สามารถกดที่ปุ่ม "Edit on Desktop" ระบบจะเรียกไฟล์ขึ้นมาแก้ไขด้วย client บน Desktop ได้ ตรงนี้ทำให้ผู้ใช้สามารถทำงานได้สะดวกมากขึ้น ประหยัดเวลาและขั้นตอนในการทำงานมากขึ้นครับ

- Enhanced Lotus Quickr for Domino Pages
ที่ผ่านมา Lotus Quickr ไม่ถูกถอนออกจากตลาดและให้สิทธิผู้ใช้ย้ายมาใช้งาน CCM แทน โดย IBM เองก็จะมี migration tools ไว้ให้ อย่างไรก็ตามที่ผ่านมา content ที่ถูก migration มาจาก Quickr จะถูกนำเสนอในอยู่รูปแบบของ iFrame แถมยังจำกัดขนาดของเอกสารด้วย ปัญหานี้หมดไปแล้วครับเพราะ IBM Connections 5.0 CR2 จะให้เครื่องมือตัวใหม่สำหรับ migration ข้อมูลจาก Lotus Quickr for Domino มายัง CCM ด้วย

- Improved consistency for the error message when the descriptoin character limit is exceeded
ปรับปรุงส่วนของ error message ในกรณีที่ข้อความยาวไปครับ
ref: http://www-01.ibm.com/support/docview.wss?uid=swg21695145

2. Fixed list

แก้ไขปรับปรุงไปอีกเยอะครับ และที่สำหรับมีปรับประสิทธิภาพการค้นหาภาษาไทยให้ดีขึ้นด้วย ว้าววว รายละเอียดตามลิงค์นี้เลยครับ
http://www-01.ibm.com/support/docview.wss?uid=swg21694318

3. Download

อยากลองกันแล้วใช่มั้ยครับ ไปดาวน์โหลดมาทดสอบกันได้เลยครับที่ http://www-01.ibm.com/support/docview.wss?uid=swg21683118


No comments: